Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

MỤC TIÊU XÂY DỰNG THẾ HỆ SỐ CỦA VIETTEL Ở ĐÔNG TIMOR

22-08-2022 | TIN TỨC VIETTEL
"Nhiệm vụ của Telemor (Viettel Timor) bây giờ là kiến tạo thế hệ số, tức nâng cao nhận thức về công nghệ tại Timor. Đây là nền tảng cho việc kiến tạo xã hội số mà Tập đoàn Viettel luôn nói đến", ông Trần Văn Bằng – Tổng giám đốc Telemor chia sẻ.

Kể từ khi đặt bước chân đầu tiên đến quốc gia trẻ Đông Timor cho đến khi hoàn thành công cuộc “bình dân hóa” cước viễn thông đã đặt nền tảng cho sự phát triển dịch vụ công nghệ sau này, Telemor – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại đây – đã ghi dấu mốc kỷ niệm 10 năm.

Hiện tại, Timor không chỉ cần nâng cao về công nghệ, hạ tầng mà chất lượng nhân sự cũng như nhận thức của người dân về công nghệ cũng cần phải được đẩy mạnh.

Vậy nên, kiến tạo thế hệ số được đề cập  chính là về con người, tức  Telemor đặt ra nhiệm vụ thay đổi nhận thức về công nghệ tại Timor, từ học sinh sinh viên, công nhân viên chức, cơ quan chính quyền cho đến người dân. Việc này được thực hiện thông qua công tác số hóa, truyền thông, trải nghiệm dịch vụ mới, đồng hành với các chương trình của chính phủ, cũng như số hóa các tương tác của Telemor với khách hàng.

Việc kiến tạo thế hệ số là nền tảng cho việc kiến tạo xã hội số mà Tập đoàn Viettel luôn hướng đến.

Có mặt tại Timor 10 năm, Telemor tự hào khi đã góp phần thay đổi nền viễn thông tại quốc gia này, khiến giá cước viễn thông vốn được coi là thứ hàng hoá xa xỉ trở thành bình dân, phổ cập để ai cũng có thể sử dụng.

Có thể thấy sau 10 năm Viettel hiện diện tại Timor, giá dịch vụ cước dịch vụ viễn thông đã giảm để người dân có dễ dàng tiếp cận. Dân số sử dụng điện thoại đã tăng từ 55% lên 113% toàn dân, đặc biệt giúp cho người dân ở những vùng sâu, vùng xa, khu vực hẻo lánh, lạc hậu cũng có thể sử dụng dịch vụ viễn thông.

Bên cạnh đó, Telemor góp phần đẩy mạnh nền công nghệ viễn thông, dịch vụ công nghệ thông tin tại Timor. Telemor luôn hướng tới là đơn vị tiên phong đưa những dịch vụ tốt nhất đến cho tất cả mọi người, từ công nghệ 2G, lên 3G, 4G và hiện nay là 4G+. Câu chuyện 5G cũng đã được Tập đoàn đặt mục tiêu cho Telemor đến cuối năm 2025.

Không chỉ vậy, Telemor tự hào vì đã góp phần đưa hình ảnh của Timor ra trường quốc tế trong lĩnh vực công nghệ, bởi Telemor chính là công ty đi đầu ở Timor tham gia và giành các giải thưởng quốc tế danh giá. Nhờ vậy, những người bạn quốc tế biết thêm về Timor như một đất nước trẻ trung trên bản đồ công nghệ.

Viettel