Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Người giàu nhất Ấn Độ miễn phí 4G thêm ba tháng

06-12-2016 | TIN THỊ TRƯỜNG
Mukesh Ambani, người giàu nhất Ấn Độ, tiếp tục cuộc chơi tốn kém trên mặt trận di động nước này.

Mukesh Ambani, tỷ phú giàu nhất Ấn Độ

Hôm 1/12, Mukesh Ambani cho biết người dùng mạng Reliance Jio của ông có thể tiếp tục tử dụng dữ liệu, gọi thoại và dịch vụ video trên nền 4G miễn phí đến ngày 31/3/2017, tức là kéo dài thêm 3 tháng so với dự tính ban đầu.

Khi Jio ra mắt tháng 9 năm nay, nó hứa hẹn cung cấp dịch vụ miễn phí cho các thuê bao đến cuối năm 2016. Từ tháng 4, gói cước rẻ nhất của Jio có giá 149 rupee/tháng (gần 50.000 đồng).

Ambani đã đốt nhiều tiền với tham vọng trở thành người dẫn đầu thị trường và sự chịu chơi của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ đã đặt nặng áp lực lên các hãng đứng đầu hiện nay như Airtel, Vodafone. Tập đoàn viễn thông của Anh đã phải bút toán giảm 5 tỷ USD giá trị mảng kinh doanh tại Ấn Độ với lý do cạnh tranh tăng lên.

Nước cờ của Ambani đã có tác dụng khi Jio đang có hơn 50 triệu thuê bao và mỗi ngày có 600.000 người hòa mạng mới. Quyết định mở rộng thời hạn miễn phí thêm 3 tháng – cho cả thuê bao cũ và mới – có thể giúp đẩy con số này cao hơn nữa.

Ngoài ra, công ty còn bắt đầu giao SIM đến tận nhà cho người dùng, dịch vụ dự kiến có mặt đến 100 thành phố vào cuối năm nay.

Trong một sự kiện được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia, Ambani tuyên bố “Jio đang và sẽ luôn là tổ chức vì khách hàng”.

Internet tại Ấn Độ đang nhanh chóng trở thành mặt trận quan trọng cho các đối thủ nội – ngoại với hàng trămg triệu người chưa được lên mạng, kết hợp với thị trường smartphone tăng trưởng nhanh. Những gã khổng lồ như Google, Facebook cũng muốn gia nhập và đang thử nghiệm dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại các khu vực hẻo lánh.

Ambani còn để mắt đến thanh toán phi tiền mặt. Jio Money, dịch vụ thanh toán di động, vừa được giới thiệu hôm thứ Năm vừa qua.

Ictnews