Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Viettel – nhà mạng tiên phong thử nghiệm thành công dịch vụ 5G Roaming tại Việt Nam.

18-11-2019 | TIN TỨC VIETTEL
Trong tháng 10/2019, Viettel chính thức trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm thành công dịch vụ 5G Roaming với đối tác LG Uplus - nhà mạng đứng thứ 2 của Hàn Quốc về số lượng thuê bao 5G. Với thành công này, Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng bùng nổ Roaming 5G ngay sau khi hạ tầng 5G trong nước được cấp phép và triển khai.

Cụ thể, kết quả đo kiểm bằng phần mềm Speedtest trong cuộc thử nghiệm dịch vụ 5G Roaming với đối tác LG Uplus cho thấy tốc độ Download đạt 72.4Mbps, ở mức gần như tối ưu trên băng thông hiện tại của Viettel và trung bình gấp khoảng 10 lần tốc độ Data 4G/LTE Roaming (chỉ đạt 5-10Mbps).

Trước đó, Viettel cũng là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam triển khai thành công kết nối VoLTE với đối tác Roaming, cung cấp dịch vụ thoại qua mạng Data trên nền tảng công nghệ IMS (IP Multimedia Subsystem - Phân hệ Đa phương tiện IP), giúp nâng cao trải nghiệm người dùng với chất lượng cuộc gọi HD call.. Đặc biệt với LG Uplus, thời gian kết nối cuộc gọi từ Việt Nam tới Hàn Quốc rút ngắn chỉ còn 01-3 giây, giảm khoảng 5 lần so với thời gian kết nối thoại thông thường (08-10 giây). Với việc tiếp tục nâng cấp về mặt công nghệ, khách hàng vừa có thể tận hưởng cuộc gọi HD chất lượng cao, vừa có thể trải nghiệm tốc độ vượt trội của Data 5G Roaming.

Như vậy, không dừng lại ở việc tiên phong triển khai mạng lưới hạ tầng và triển khai thử nghiệm thành công dịch vụ 5G trong phạm vi Việt Nam, công nghệ 5G của Viettel đã vươn ra quốc tế bằng việc đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng từ đối tác LG Uplus, đặc biệt hơn khi Hàn Quốc là một trong các nước đi đầu trong việc áp dụng 5G với những công nghệ tiên tiến bậc nhất trên thế giới. Đây cũng là cơ sở khẳng định Viettel có thể cung cấp dịch vụ 5G Roaming chất lượng cao cho các đối tác quốc tế.

Với thành công nói trên, hiện tại Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng bùng nổ Roaming 5G ngay sau khi hạ tầng 5G trong nước được cấp phép và triển khai. Từ đó phục vụ mục tiêu lớn của quốc gia là thúc đẩy quá trình trở thành nền công nghiệp 4.0 và thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu hóa, đa phương hóa, đón hàng triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong kỷ nguyên kết nối di động, kết nối vạn vật 2020 - 2030.

Để tìm hiểu thêm về các gói cước Roaming với các ưu đãi hấp dẫn, vui lòng truy cập website: http://roaming.vn/cvqt hoặc gọi 198 (miễn phí).


 Chú thích: Lý do chính cho khác biệt tốc độ giữa Data 5G Roaming và Data 5G nội địa là bởi mạng LG Uplus đang giới hạn ở Profile khách hàng Roaming, nhằm tránh phát sinh cước cao vì tốc độ quá nhanh.