Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

2 yếu tố quan trọng đưa Viettel Post vào Top đầu doanh nghiệp chuyển phát

01-07-2017 | TIN TỨC VIETTEL
Chú trọng nâng chất lượng đội ngũ nhân lực và ứng dụng mạnh mẽ, đưa CNTT thành công cụ hỗ trợ toàn diện hoạt động của doanh nghiệp là 2 yếu tố quan trọng làm nên diện mạo một Viettel Post có hơn 8.500 lao động, dịch vụ "phủ" rộng khắp và tốc độ tăng doanh thu cao.

CNTT - công cụ hỗ trợ đắc lực hoạt động sản xuất kinh doanh

Sau 20 năm hình thành và phát triển (1/7/1997 – 1/7/2017), từ một trung tâm phát hành báo chí, đến nay Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát tại Việt Nam. Lí giải cho sự phát triển bền vững của Viettel Post, ông Trần Trung Hưng - Tổng Giám đốc Viettel Post nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn coi khách hàng là tài sản quý giá nhất, lấy khách hàng là đích đến cuối cùng, mọi hành động của Viettel Post đều hướng tới làm hài lòng khách hàng trong nước cũng như khách hàng quốc tế. Phương châm này sẽ mãi là kim chỉ nam hành động của Viettel Post trong thời gian tới”.

Là doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Viettel Post là một trong số rất ít các doanh nghiệp chuyển phát tại Việt Nam sẵn sàng chi nguồn ngân sách lớn để đầu tư cho CNTT. Tại Viettel Post, CNTT là công cụ hỗ trợ toàn diện hoạt động sản xuất cũng như công tác quản lý, điều hành. Năm 2017, Viettel Post dự kiến chi 17 tỷ đồng để mua, chỉnh sửa lại các phần mềm ứng dụng phù hợp với các quy trình nghiệp vụ, quản lý của doanh nghiệp...

Tại Viettel Post, các quy trình nghiệp vụ thay đổi rất nhanh, khi đó phần mềm ứng dụng CNTT cũng được điều chỉnh cho phù hợp với những thay đổi của quy trình. Bên cạnh đó, hằng năm Viettel Post cũng cho ra đời nhiều phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ cho nhân viên, các phần mềm cung cấp tiện ích cho khách hàng.

Đơn cử như, gần đây nhất, vào tháng 4/2017, Viettel Post đã xây dựng thành công hệ thống hỗ trợ khách hàng tại website KH.VTP.VN. Thời gian vừa qua, hệ thống hỗ trợ khách hàng này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khách hàng trong cả nước. Cũng trong tháng 4/2017, phần mềm hỗ trợ khách hàng trên thiết bị di động tại 2 hệ điều hành phổ biến là iOS và Android với tên gọi là My ViettelPost đã được xây dựng xong, đưa vào triển khai thực tế. Cùng thời điểm đó, Viettel Post cũng cho ra đời phần mềm My Driver hỗ trợ nghiệp vụ cho nhân viên kinh doanh và nhân viên lái xe.

“Việc cho ra đời các phần mềm ứng dụng mới luôn là sự tích hợp các tính năng của nhiều phần mềm trước đó, mang lại tiện ích cho khách hàng và giúp khách hàng tối ưu thời gian sử dụng”, đại diện Viettel Post cho biết.

Trong những năm gần đây, đầu tư cho CNTT đã là giải pháp hữu hiệu để ViettelPost tăng trưởng nhanh, liên tục tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

ưBên cạnh đó, hiện nay 100% nhân viên bán hàng của Viettel Post đã sử dụng smartphone cài phần mềm để nhập phiếu gửi cũng như gạch báo phát ngay tại địa chỉ khách hàng. Nhờ ứng dụng này Viettel Post là doanh nghiệp chuyển phát đầu tiên công bố thời gian thực của bưu gửi cho khách hàng. Nhờ smartphone hóa, nhân viên bán hàng cũng có thể phục vụ khách hàng ở cự ly tốt nhất nhờ chức năng định vị.

Với rất nhiều phần mềm mới ra đời chỉ trong thời gian ngắn, cùng một loạt các thay đổi về ứng dụng công nghệ phù hợp hơn với quy trình làm việc, smartphone hóa thành công 100% quy trình nghiệp vụ, Viettel Post là doanh nghiệp luôn thể hiện rõ ràng những nỗ lực của mình trong hoạt động làm hài lòng mọi khách hàng.

Lấy đào tạo nguồn nhân lực là nền tảng phát triển

Năm 2017, Chú thỏ được chọn để trở thành linh vật của Viettel Post. Hình tượng Chú thỏ mang trọn 4 phẩm chất: Nhanh - Thông minh - Trung thực - Thân thiện cũng là mục tiêu để rèn luyện mỗi ngày của nhân viên Viettel Post.

Không chỉ rèn luyện các phẩm chất của người bưu chính quân đội, mỗi cán bộ nhân viên của Viettel Post được nâng cao năng lực làm việc qua hoạt động đào tạo. Viettel Post coi đào tạo là nền tảng phát triển Viettel Post không chỉ được biết tới là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát, mà Viettel Post còn có đội ngũ nhân lực chất lượng cao. "Điều này xuất phát từ việc Viettel Post luôn coi trọng việc đầu tư xây dựng con người. Với Viettel Post, đây chính là hoạt động đầu tư cho sự phát triển bền vững, đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp", đại diện Viettel Post chia sẻ.

Nhân viên của Viettel Post được đào tạo để phát triển năng lực bản thân trước mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nhờ có đào tạo, đội ngũ nhân sự của Viettel Post có thể nâng cao khả năng cạnh tranh trước các đối thủ, đặc biệt, trong giai đoạn thị trường đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Hằng năm, Viettel Post tổ chức gần 300 lớp đào tạo cho nhân viên mới, đào tạo theo chức danh và đào tạo nguồn lãnh đạo quản lý. Viettel Post lựa chọn nhiều hình thức đào tạo: đào tạo online, đào tạo tại chi nhánh, đào tạo tại trụ sở chính để phù hợp với từng đối tượng đào tạo và không làm ảnh hưởng tới hoạt động của các đơn vị. Bên cạnh đó, hệ thống bài giảng online của Viettel Post cũng được đánh giá rất cao trong việc nâng cao chất lượng nhân sự tại doanh nghiệp này.

Lấy khách hàng là đích đến cuối cùng, Viettel Post không chỉ luôn dẫn đầu về chất lượng dịch với đội ngũ nhân sự chất lượng cao, mà còn khẳng định thương hiệu số 1 trên thị trường chuyển phát với mạng lưới rộng khắp và một quy trình hoạt động hiện đại, hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Với việc phát triển thêm nhiều ngành nghề, Viettel Post đã và đang đảm bảo việc làm, đời sống cho hơn 8.500 lao động tại các địa phương trên cả nước.

Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, trong suốt những năm qua, Viettel Post cũng đã kiên trì với triết lý kinh doanh mang đậm chất lính “Mạng lưới đi trước, kinh doanh theo sau”, không ngừng mở rộng mạng lưới.

Theo đánh giá về hoạt động mạng lưới tại Viettel Post, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, số bưu cục mới mở bằng số bưu cục của 18 năm cộng lại. Đến năm 2017, Viettel Post có gần 860 bưu cục, 1.200 cửa hàng giao dịch, phủ tới 100% xã, huyện trên lãnh thổ Việt Nam. Tính bình quân, mỗi ngày, Viettel Post mở được 1 bưu cục mới. Với lợi thế về mạng lưới rộng khắp, Viettel Post đã mang dịch vụ đến gần khách hàng hơn, chất lượng phục vụ tốt hơn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Bên cạnh đó, Viettel Post luôn có xe trực tiếp kết nối đến tất cả các tỉnh, thành phố. Để nâng cao năng lực chuyển phát, gần đây nhất, Viettel Post đã đầu tư trên 80 xe ô tô các loại. Lần đầu tư này của Viettel Post đã tăng gấp 2,5 lần so với 19 năm trước.

Sau 20 năm, đến nay Viettel Post đã thành lập các trung tâm kết nối lớn tại các thị trường trọng điểm, rút ngắn thời gian chia chọn bưu phẩm, bưu kiện, đảm bảo cam kết về thời gian chuyển phát cho khách hàng. Viettel Post cũng đã thành lập Trung tâm điều vận kết nối bay, xây dựng các chỉ số đánh giá chất lượng và các công cụ để khách hàng tra cứu, theo dõi hành trình đi của hàng hóa.

Với lợi thế về mạng lưới chuyển phát rộng khắp, không ngừng gia tăng năng lực vận chuyển, Viettel Post đã thực hiện thành công các giao dịch bán hàng, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Đồng thời, Viettel Post còn mang tới cho các doanh nghiệp này các tệp khách hàng đa dạng.

Ngoài ra, trong hành trình 20 năm qua, Viettel Post luôn là doanh nghiệp tích cực hoạt động vì cộng đồng. Với việc phát triển thêm nhiều ngành nghề, Viettel Post đã đảm bảo việc làm, đời sống cho hơn 8.500 lao động tại các địa phương trên cả nước. Cùng với đó, Viettel Post cũng duy trì thường xuyên hoạt động xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ cán bộ nhân viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, Viettel Post đã chọn hướng đi khác biệt: Khai thác dịch vụ dựa trên nền tảng mạng lưới rộng khắp; Cung cấp dịch vụ Logistics dựa vào lợi thế hệ thống kho nhỏ. Mục tiêu đến năm 2020, Viettel Post sẽ trở thành doanh nghiệp chuyển phát cho Hậu cần Thương mại Điện tử có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Sau 20 năm không ngừng nỗ lực, mặc dù là doanh nghiệp xuất hiện sau trên thị trường chuyển phát Việt Nam, nhưng Viettel Post đã trở thành một điểm sáng với sự ghi nhận của khách hàng và của các cơ quan quản lý trong nước. Viettel Post là doanh nghiệp chuyển phát duy nhất tại Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia và cũng là doanh nghiệp duy nhất nằm trong Top 500 doanh nghiệp có tốc độ tăng trường nhanh nhất Việt Nam. Năm 2012, Viettel Post đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Và năm 2017, doanh nghiệp đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Hương Giang-ICTNews.vn