Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

43 triệu thuê bao 11 số Viettel không phải thực hiện bất cứ thao tác gì khi chuyển sang 10 số từ ngày 15/9

17-09-2018 | TIN TỨC VIETTEL
Với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) khẳng định: "Khách hàng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03".

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) khẳng định: "Khách hàng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03". 

Viettel cho biết đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để cuộc chuyển đổi 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động thành công. Theo Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Việt Dũng ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ.

Ông Nguyễn Việt Dũng cho biết: “Cuộc chuyển đổi này là cơ hội để Viettel thể hiện ưu thế về mạng lưới, hệ thống đồng bộ của Viettel và cũng là sự quan tâm của Viettel Telecom đối với khách hàng”.

Viettel chiếm số thuê bao lớn nhất cần phải chuyển đổi với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động. Việc chuyển đổi không chỉ là thay đổi số thuê bao đơn thuần mà Viettel có tới gần 1.000 dịch vụ (dịch vụ giá trị gia tăng, tổng đài, thoại ...) phải chuyển đổi theo. Vì thế lần này Viettel cũng cần chuyển đổi trong chính hệ thống để đảm báo các dịch vụ được thông suốt.

Để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng, Viettel duy trì cách gọi song song đầu số cũ và mới trong thời hạn 60 ngày. Viettel cũng hỗ trợ các công cụ để khách hàng cập nhật lại danh bạ sau ngày 7/10. Toàn bộ việc chuyển đổi sẽ thực hiện vào ban đêm để không gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng.

Cho đến thời điểm 30/6/2019 nếu người dùng bấm nhầm sang đầu số cũ thì Viettel vẫn duy trì thông báo đổi đầu số bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Viettel cho biết, với tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 07/10/2018. Ông Phạm Quang Vinh, Phó phòng Digital, Khối Khách hàng các nhân và Hộ gia đình, Viettel Telecom cho biết: “Là đơn vị tổ chức triển khai sản phẩm Mytel, đến thời điểm này chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi. Khách hàng sau khi cài My Viettel lên máy chỉ cần 2 thao tác (bật tính năng trên MyViettel – Sau đó chọn nút “Chuyển đổi” đối với máy iphone và nút “Chuyển đổi trên máy” với smartphone hệ điều hành Android) để đồng bộ danh bạ.”


43 triệu thuê bao 11 số Viettel không phải thực hiện bất cứ thao tác gì khi chuyển sang 10 số.

Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom hy vọng mỗi CBCNV Viettel sẽ là một cầu nối để giúp người thân thực hiện chuyển đổi dễ dàng. Khi CBCNV phát hiện các bất cập sẽ phản ánh kịp thời để Viettel Telecom điều chỉnh, góp phần vào thành công của cuộc chuyển đổi này.

Nếu như trước đây thời gian của một cuộc chuyển đổi đầu số có thể tính bằng hàng tháng, giờ đây với việc sử dụng hệ thống tổng đài mới, thời gian chuyển đổi đã nhanh gấp hàng trăm lần.

Ông Phạm Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel (VTNet) cho biết: năm 2017 Viettel đã có cuộc chuyển đổi đầu số cố định với 500.000 thuê bao. Thời gian chuyển được tính bằng tháng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại với hệ thống tổng đài mới Viettel tham gia cuộc chuyển đổi này với tốc độ đã nhanh hơn gấp hàng trăm lần. Trong 9 đêm chuyển đổi có đêm số lượng chuyển đổi lớn nhất lên đến 7 triệu thuê bao/1 đêm.

Trung tâm Vận hành Khai thác Toàn cầu đã phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Phần mềm xây dựng công cụ MSISDN ChangeOver. Nhờ có công cụ này, thay vì việc phải khai báo bằng tay và mất khoảng 4s để chuyển đổi mảng di động cho 1 thuê bao thì giờ chỉ mất 300ms.

Từ tháng 7, tháng 8 VTNet đã thực hiện xong các hoạt động nâng cấp hệ thống. Về công nghệ thông tin có 72 hệ thống và di động có 2 hệ thống lớn. Các rủi ro có thể ảnh hưởng đến hiệu năng của hệ thống đã được tính toán kỹ. Trước ngày chuyển đổi chính thức, VTNet đã có buổi diễn tập thành công khi chuyển đổi 500 thuê bao đầu số 01681 sang 0381 vào ngày 8/9.

Ônh Phạm Anh Đức chia sẻ: “VTNet kết hợp cùng Viettel Telecom đến thời điểm này đã sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi bắt đầu từ đêm 15/9. Bởi vì thời điểm khó khăn nhất là giai đoạn đánh giá các rủi ro và đưa ra giải pháp đã qua, việc còn lại bây giờ là bắt tay vào làm thôi”.

Về tinh thần của “đội chuyển đổi”, ông Phạm Anh Đức nói: “Nhân lực của đội có khoảng 30 người. Chúng tôi sẽ trực chiến trong các đêm chuyển đổi tại tòa nhà 21 tầng ở Hòa Lạc. Tất cả đã sẵn sàng cả về cơ sở hạ tầng lẫn tinh thần. Đây là công việc rất quen thuộc với những người vận hành khai thác như chúng tôi”.

Với số thuê bao cần chuyển đổi lớn nhất lên đến 43 triệu thì Viettel cần 23 ngày (từ 15/9/2018 đến 7/10/2018) để chuyển đổi. Các nhà mạng khác như MobiFone cần 18 ngày (từ 15/9 đến 2/10/2018), VinaPhone cần 13 ngày (từ 15/9 đến 27/9/2018).

Ictnews.vn