Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Bộ TT&TT: Phối hợp chặt chẽ với Viettel triển khai diện rộng 5G từ 2021

27-05-2021 | TIN TỨC VIETTEL
Tại chương trình làm việc giữa Viettel và Bộ TT&TT sáng 26/05 tại trụ sở VHT, hai bên đã cùng cam kết sẽ hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ, hướng đến mục tiêu làm chủ 5G "Make in Vietnam" một cách toàn trình nhất với chất lượng sản phẩm cao nhất.

Sáng ngày 26/5/2021, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Phan Tâm đã có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (VHT). Về phía Viettel có sự tham dự của PTGĐ Tập đoàn – đồng chí Hoàng Sơn, Tổng giám đốc VHT – đồng chí Nguyễn Vũ Hà,  PTGĐ VHT – đồng chí Nguyễn Minh Quang và BGĐ Trung tâm Vô tuyến Băng rộng.

Tại chương trình làm việc, đoàn bộ TT&TT tập trung chính và tiến trình nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm, thiết bị 5G cũng như lắng nghe đề xuất từ phía Viettel và VHT. Từ đó tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ, đảm bảo các sản phẩm ra mắt đúng theo kế hoạch.

Đoàn công tác ngay sau khi có mặt tại tòa nhà 20 tầng Hòa Lạc đã lên thăm phòng Lab 5G của VHT ở tầng 19. Thứ trưởng Pham Tâm thể hiện sự quan tâm đến những công nghệ VHT đang áp dụng trong nghiên cứu, sản xuất các thiết bị 5G, việc chuyển giao công nghệ giữa Viettel và Vinsmart và dành thời gian hỏi han, động viên tinh thần anh em nhóm nghiên cứu.

Thứ trưởng Phan Tâm thăm quan phòng Lab tầng 19 tại VHT.

Bên cạnh đó, đoàn công tác đã theo dõi trực tiếp quá trình thử nghiệm tốc độ 5G trong phòng lab và qua kiểm tra SpeedTest, tốc độ 5G tại khu vực trải nghiệm và lân cận cao nhất lên tới 1Gbps, tốc độ trung bình đạt từ 800Mbps - 900Mbps.

Tốc độ 5G của VHT tại khu vực trải nghiệm và lân cận cao nhất lên tới 1Gbps, tốc độ trung bình đạt từ 800Mbps - 900Mbps.

Thứ trưởng Phan Tâm sau đó đã thăm quan khu trưng bày sản phẩm ở tầng 16. Thứ trưởng đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm viễn thông như IMS, Site Router 10G và Site Router 100G cũng như rất kì vọng vào những sản phẩm vận hành trên nền tảng IoT. Thứ trưởng đánh giá các sản phẩm này có tiềm năng lớn, biên độ phát triển còn rộng nên VHT cần tập trung nguồn lực để tối ưu hóa sản phẩm nhằm đưa ra thị trường sản phẩm hoàn thiện nhất, mức độ cạnh tranh cao so với các sản phẩm tương đương của vendor lớn.

Thứ trưởng Phan Tâm đặt kì vọng cao vào những sản phẩm viễn thông và IoT.

Tại cuộc họp rà soát tiến độ nghiên cứu phát triển 5G, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết: " Chúng ta cần hướng tới mục tiêu rà soát lại các đầu mục sản phẩm đang trong quá trình nghiên cứu, phải đảm bảo hoàn thành đúng mốc thời gian kế hoạch đã đề ra, hạn chế nhất có thể việc chậm trễ. Đồng thời, cần đưa ra những cách làm sáng tạo, đột phá. Hơn nữa, Bộ TT&TT cũng hiểu những khó khăn mà VHT gặp phải khi nghiên cứu công nghệ 5G, nên đây là dịp để phía Viettel và VHT đưa ra những yêu cầu, đề xuất cho phía Bộ, từ đó 2 cơ quan có thể phối hợp với nhau chặt chẽ hơn”.

Thứ trưởng Phan Tâm mong muốn 2 Bên sẽ phối hợp chặt chẽ hơn.

Đại diện cho Viettel, TGĐ VHT Nguyễn Vũ Hà chia sẻ: "Viettel và VHT trong quá trình nghiên cứu 5G đến thời điểm hiện tại vẫn đang đi bằng hai chân: Một chân phối hợp với các đối tác từ khắp nơi trên thế giới, cùng nhau chia sẻ các thông tin về 5G; một chân còn lại chúng ta vẫn tự nghiên cứu, tự phát triển – và phải nói rằng – chính đối tác nước ngoài đã nhiều lần đề nghị xin thông tin về cách VHT làm sản phẩm đó – và chúng ta sẵn sàng chia sẻ.

Về phần sáng tạo, Viettel và VHT đã tìm nhiều cách để đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu.  Ví dụ như bỏ qua bước không quá quan trọng và tiến thẳng tới làm chủ, nghiên cứu phần quan trọng hơn. Chính vì thế, chúng tôi cũng mong Bộ sẽ cùng phối hợp với Tập đoàn trong quá trình này vì để đạt mục tiêu thương mại hóa 5G toàn trình, chắc chắn sẽ là chặng đường nhiều thử thách và anh em Viettel cũng cam kết nỗ lực hết mình".

Tại buổi hợp, hai bên đã cùng cam kết sẽ hỗ trợ và phối hợp với nhau nhiều hơn, hướng đến mục tiêu làm chủ 5G "Make in Vietnam" một cách toàn trình nhất với chất lượng sản phẩm cao nhất.