Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Mỗi lớp khách hàng Viettel sẽ có thời hạn khác nhau để cập nhật thông tin thuê bao

23-05-2018 | TIN TỨC VIETTEL
Với việc Viettel phân lớp khách hàng để nhắn tin yêu cầu bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo quy định Nghị định 49, các thuê bao Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được nhà mạng thông báo đầy đủ qua tin nhắn.

Theo quy định tại Nghị định 49 của Chính phủ, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao (Ảnh người dân bổ sung thông tin thuê bao tại điểm giao dịch Viettel)

Viettel vừa cho biết, ngày 18/5/2018, nhiều thuê bao Viettel đã nhận được tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ (Nghị định sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định 25 ngày 6/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định 174 ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện - PV).

Trong tin nhắn Viettel gửi tới các thuê bao này, có thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao là 2/6/2018 (đúng 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo). Và căn cứ theo Nghị định 49, nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động có thể sẽ bị chặn một chiều. Như vậy, đây là lớp khách hàng đầu tiên của nhà mạng Viettel sẽ phải hoàn thành việc bổ sung thông tin thuê bao và ảnh chụp chân dung nếu không muốn bị chặn 1 chiều sau ngày 2/6 tới.

Cũng theo đại diện Viettel, thực hiện quy định tại Nghị định 49, để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, cũng như tránh qua tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, Viettel đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin.

 

 

 

 

 

Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các cửa hàng Viettel. “Viettel khuyến nghị khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi của mình”, đại diện Viettel cho biết.

Đại diện Viettel cho biết thêm, điểm mới trong công tác hỗ trợ khách hàng thực hiện Nghị định 49 của nhà mạng này là trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định.

“Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098 của chúng tôi”, đại diện Viettel nhấn mạnh.

Trước đó, nhằm giúp khách hàng nhanh chóng hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo Nghị định 49, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã bổ sung thêm rất nhiều kênh tiếp nhận để hỗ trợ khách hàng.

Theo đó, ngoài kênh cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, Viettel đã tổ chức hàng nghìn đội lưu động đi đến các bệnh viện, trường học, chợ phiên, khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã/thôn để phục vụ khách hàng tận nơi. Viettel các tỉnh, thành phố cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các điểm cập nhật thông tin thuê bao ngay tại địa bàn xã/huyện/thôn bản. Đơn giản hơn, khách hàng Viettel cũng có thể cập nhật thông tin tại nhà qua ứng dụng My Viettel, wapsite.

Ictnews.vn