Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Nền tảng tiêm chủng do Viettel xây dựng đã cấp chứng nhận cho 5,3 triệu người

10-08-2021 | TIN TỨC VIETTEL
Sau 1 tháng triển khai Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 do Viettel Solutions xây dựng, đã có gần 5,3 triệu Chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19 điện tử được cấp cho người dân - chiếm gần 50% tổng số mũi tiêm trên cả nước.

Tính đến 10/8/2021, chỉ 1 tháng sau khi Thủ tướng Chính phủ khởi động chiến dịch Tiêm chủng trên toàn quốc, Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 do Viettel xây dựng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hệ thống đã cấp gần 5,3 triệu Chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19 điện tử, ghi nhận gần 5 triệu đối tượng thực hiện đăng ký tiêm chủng qua App Sổ sức khỏe điện tử và Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Ngoài ra, gần 5 triệu người đã đăng ký tiêm chủng qua App Sổ sức khỏe điện tử và Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Hệ thống đã được triển khai tại 63/63 Tỉnh/Thành phố trên cả nước, giúp các cơ sở y tế chủ động xây dựng kế hoạch tiêm chủng. Đến nay đã có hơn 11 triệu đối tượng đăng ký tiêm đã nhập lên hệ thống, trong đó tại Tp.HCM là hơn 3 triệu đối tượng, Hà Nội đạt hơn 1,4 triệu đối tượng. Thông qua hệ thống, các cán bộ y tế dễ dàng nhắn tin thông báo cho đối tượng trong kế hoạch tiêm đến tiêm chủng theo thời gian, địa điểm được lập sẵn, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện cho người dân và cán bộ y tế.

Đặc biệt, đối với ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, hiện tại có gần 3 triệu lượt tải app trên cả 2 nền tảng Android và iOS.

Người dân sau khi hoàn thành tiêm 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 sẽ nhận được Chứng nhận tiêm chủng điện tử có màu vàng.

Đồng chí Lưu Thế Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp Y tế số, TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) cho biết: “Chúng tôi đang tích cực hoàn thiện hệ thống, đẩy mạnh công tác đào tạo cho cán bộ y tế trong quá trình sử dụng hệ thống, sẵn sàng cho việc triển khai chiến dịch trên diện rộng toàn quốc.”

Người dân tham gia tiêm chủng tại các điểm tiêm ứng dụng Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia, chỉ mất chưa đến 5 giây để xác nhận thông tin bằng mã QR. Sau khi dữ liệu tiêm được cập nhật lên cơ sở dữ liệu được quản lý tập trung, người dân có thể tra cứu “Chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19” của mình trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Những người đã tiêm một mũi vắc xin ngừa Covid-19 sẽ có chứng nhận màu vàng, còn người tiêm đủ 2 mũi sẽ có chứng nhận màu xanh.

Ngoài ra, trong thời gian qua Viettel Solutions đã luôn nỗ lực, thần tốc triển khai các giải pháp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19: Thực hiện kết nối 100% cơ sở y tế tuyến huyện với Hệ thống hỗ trợ khám, chữa bệnh từ xa Telehealth trong vòng 2 ngày để phục vụ chẩn đoán các ca Covid-19 đang chuyển biến nặng, phát triển giải pháp Giám sát cách ly y tế tại nhà trên ứng dụng Vietnam Health Declaration tại TP HCM.

Viettel