Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Ứng dụng Mocha đạt 2 triệu người dùng, gây sốt tại Haiti

10-12-2015 | TIN TỨC VIETTEL
Viettel cho biết ứng dụng OTT cho gọi điện và nhắn tin miễn phí trên di động với thương hiệu Mocha đã cán mốc 2 triệu người dùng. Viettel sẽ tập trung đưa Mocha thành một nền tảng mạng xã hội, phục vụ nhiều hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media – Viettel Telecom cho biết: “2 triệu là một cột mốc rất quan trọng đối với một sản phẩm như OTT tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng này, dịch vụ bắt đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng”. Đại diện Viettel cũng cho biết bên cạnh việc mở rộng Mocha ra thị trường quốc tế, năm 2016 sẽ tập trung biến Mocha thành một nền tảng mạng xã hội, phục vụ nhiều hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Hiện nay, có lẽ điều gây ấn tượng đầu tiên cho những người dùng Mocha mới tại Việt Nam là các Chat Room với hàng chục nghìn người tham gia cùng lúc, cùng nghe nhạc, kết bạn làm quen. Hàng tuần, các ngôi sao trẻ trong làng giải trí thường online trong các Chat Room mang tên mình để chat trực tiếp với người nghe.

Một Chat Room đang hoạt động ngay cả khi không cao điểm cũng cótới hơn 30.000 người tham gia.

Mocha ở Haiti (Mỹ Latinh) cũng có Chat Room hàng tuần dành cho người yêu nhạc, khởi đầu là ca sĩ Roody Roodboy.

Nếu không muốn vào room, người dùng có thể kết bạn với những người có cùng gu âm nhạc với mình qua tính năng Nghe nhạc cùng người lạ chỉ với 1 click.

Một điều thú vị là trong khi cùng nghe nhạc mà không biết nói chuyện gì, người dùng chỉ cần gửi vài sticker làm quen với giọng lồng tiếng hài hước, sự kết nối sẽ trở nên gần gũi hơn. Có lẽ sự tỉ mỉ trong từng tính năng kiểu như vậy đã giúp Mocha giữ chân người dùng và tăng trưởng thành viên ngay cả trong bối cảnh thị trường OTT Việt đã bước đầu xác lập trật tự.

Ủng hộ nét độc đáo đó của Mocha, Diệu Hương, một thành viên 9x chia sẻ: “Làm quen là một kỹ năng sống thiết yếu mà nếu không có nó bạn sẽ là một củ lạc thật sự trong thế giới này”. Còn Jannet Pigueiras – một bạn gái người Cuba định cư ở Haiti thì thốt lên: “Dường như cả Haiti đang chat với tôi” khi nhận được quá nhiều lời chào làm quen trên Mocha qua tính năng “Nghe cùng người lạ” (Strangers) bởi vì cô gái này có một tấm ảnh đại diện rất quyến rũ.

Được biết, sau 3 tháng ra mắt, đã có 50.000 người dân Haiti dùng Mocha. Tại đây, người dân có thể dùng Mocha để nhắn tin SMS miễn phí cho các số điện thoại Viettel trong cùng lãnh thổ. Điều họ đặc biệt thích thú với Mocha là tính năng 'Nghe nhạc cùng Sao'. 11 ngôi sao ca nhạc nổi tiếng của đảo quốc đã online trên Mocha trong các Chat Room để giao lưu với người hâm mộ từ ngày 15/10 tới nay.

Các ca sĩ nhạc Pop như Roody Roodboy, Baky Popile, Trouble Boy… và phần lớn các rocker và rapper như Trouble Boy, Costy Jay, J Beatz, DugG De Mafia Republiq… đều tìm được cộng đồng hàng nghìn người hâm mộ của mình trên Mocha.

Sau 3 tháng ra mắt, đã có 50.000 người dân Haiti dùng Mocha của Viettel

Tại Haiti, một hòn đảo xinh đẹp ở biển Caribe với 10 triệu dân, chỉ sau chưa tới 3 tháng ra mắt, Mocha đã thu hút gần 50.000 người sử dụng.

Với người dân quốc đảo Caribe này, Nghe nhạc cùng Sao là hình thức giao lưu mới mẻ mà những ứng dụng phổ biến khác không có. Một số ca sĩ ở đây sau khi giao lưu online đã cùng thành viên tham dự những bữa tối hoặc sự kiện vui chơi ngoài trời.

Đại diện Viettel cho biết, dù phần mềm do công ty Natcom của Viettel cung cấp nhưng khách hàng 3G của mạng viễn thông khác là Digicel cũng tải ứng dụng này về. Số thuê bao Digicel sử dụng chương trình chiếm tới 40% tổng số thành viên tại Haiti.

'Có thể bởi văn hóa Mỹ Latin yêu thích âm nhạc, nhảy múa và tiệc tùng nên việc giao lưu với các thần tượng âm nhạc trên phần mềm này càng có sức hút', vị đại diện đánh giá.

Hiện tại, Chat Room và kết bạn thông qua âm nhạc đang được đánh giá là những tính năng khác biệt nhất của Mocha so với các OTT lớn hiện nay như Facaebook, Viber, Zalo. Bên cạnh đó Mocha có nhiều tính năng được đánh giá khá hợp thị hiếu như: Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc… Đặc biệt, chính sách miễn phí toàn bộ tin nhắn nội mạng Viettel gửi đi từ Mocha (kể cả người nhận chưa cài Mocha cũng nhận được tin ở dạng SMS thông thường) là ưu đãi quan trọng để ứng dụng OTT này thu hút thành viên.

Với thành công bước đầu thu được ở thị trường Việt Nam và Haiti, Mocha đang được đẩy mạnh phát triển ở các thị trường nước ngoài của Viettel đầu tư như Mozambique, Lào và Đông Timor.

Vietteltelecom.vn