Viettel cán mốc 2 triệu khách hàng Internet cáp quang
Viettel giới thiệu các dịch vụ viễn thông và Internet cho khách hàng
Từ đầu năm 2016, trung bình mỗi tháng, 90.000 khách hàng lựa chọn lắp đặt dịch vụ FTTH của Viettel. Bên cạnh dịch vụ FTTH, Viettel đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ khác trên cùng một đường dây Internet mà hiển hình nhất là truyền hình cáp.
Theo thống kê của Viettel, những khách hàng sử dụng đồng thời 2 dịch vụ trên cùng 1 dây cáp quang năm 2016 đã tăng thêm 20-30% so với cùng kỳ năm 2015. Trong năm nay, thời gian triển khai dịch vụ FTTH cho khách hàng rút lại còn 2-3 ngày (thay vì 5 ngày trước đây). Thời gian xử lý sự cố chỉ còn 3 giờ (hoàn thành 45%) và trong vòng 24 giờ (hoàn thành 95%).
Dự kiến, năm 2017, Viettel sẽ tăng trưởng 20-25% về thuê bao FTTH so với năm 2016 và nâng tỷ lệ xã phủ hạ tầng FTTH trên toàn quốc lên 70%. Đại diện của Viettel cũng cho biết thêm: “Cùng với dịch vụ Internet, truyền hình truyền thống sẽ có nhiều dịch vụ mới ra đời như Quảng cáo, Viettel TV, TV shopping, Voting, Smarthome… giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất”.
Hiện Viettel đã có hạ tầng với 500.000 km cáp quang phủ đến 5.170 xã (tương đương 46% số xã trên toàn quốc). Đây là thế mạnh để Viettel triển khai dịch vụ này trên toàn quốc.
Trước khi Viettel công bố đạt 2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng Internet cáp quang, tại sự kiện FTTH Council khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2016 vào giữa tháng 10/2016, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông) công bố số lượng thuê bao FTTH của Việt Nam hiện nay là 5,5 triệu; số lượng người dùng Internet nói chung của Việt Nam là 35 triệu.