Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Viettel đạt 2 triệu thuê bao ở Myanmar sau một tháng khai trương

26-07-2018 | TIN TỨC VIETTEL
Tại Việt Nam, Viettel từng mất hơn một năm mới đạt được số thuê bao tương đương hơn một tháng tại Myanmar.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) vừa cho biết, Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 2 triệu thuê bao sau hơn một tháng khai trương.

Đơn vị này cũng cho biết đây là thị trường đạt mốc 2 triệu thuê bao nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu (bao gồm cả Việt Nam), đặc biệt trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang tăng trưởng chậm lại. 

Tại Việt Nam – thị trường từng có tốc độ tăng trưởng nhanh, Viettel mất hơn một năm mới đạt mốc 2 triệu thuê bao. Thị trường Tanzania (mạng Halotel) cũng tăng trưởng tốt, Viettel cũng phải mất 9 tháng kể từ khi khai trương mới đạt 2 triệu thuê bao. 

Theo ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng giám đốc Mytel, 2 triệu thuê bao được coi là cột mốc để Mytel tạo ra một cộng đồng khách hàng đủ lớn cho việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt. 

Trước khi khai trương, Viettel đặt mục tiêu sẽ có 2-3 triệu thuê bao tại Myanmar trong năm 2018. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một tháng khai trương (chính thức cung cấp dịch vụ ngày 9/6/2018), Mytel đã vượt ngưỡng 2 triệu, trong đó tỷ lệ thuê bao 4G chiếm tới 70%. Theo kế hoạch mới, mục tiêu của Mytel là đạt 4 triệu thuê bao đến cuối năm 2018 và hết năm 2019 bắt đầu kinh doanh có lãi.

Đại diện Viettel cho biết, nguyên nhân của sự tăng trưởng này là người dân Myanmar rất hào hứng với một mạng di động mới vùng phủ sóng 4G rộng khắp.  Tại quốc gia này, Mytel là mạng di động đầu tiên và duy nhất khi khai trương đã phủ sóng 4G toàn quốc, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar). Hệ thống phân phối của Mytel trước khai trương cũng đã phủ rộng khắp toàn quốc với 50 cửa hàng và 50.000 điểm bán đại lý (70% ở các vùng nông thôn). Khi cung cấp dịch vụ, Mytel tính cước trên từng giây gọi (block 1s+ 1s) thay vì cách tính cước theo block 15s hoặc 20s như các mạng khác.

Myanmar là thị trường có quy mô dân số lớn nhất mà Viettel từng đầu tư (gần 53 triệu người) và cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong số 10 đất nước mà Viettel đang kinh doanh (khoảng 7%). 

Tuy nhiên, Myanmar cũng là một thị trường cạnh tranh rất cao với mức độ thâm nhập dịch vụ viễn thông tới 90% dân số, giá cước đã rẻ tương đương Việt Nam (2 cent mỗi phút). Bên cạnh đó, hiện Mytel cũng phải cạnh tranh với những nhà mạng lớn trên thế giới đã có mặt trước đó như Telenor (Na Uy) - Top 13 nhà mạng lớn nhất thế giới và Ooredoo (Qatar) – nhà mạng hàng đầu Trung Đông.

Tính đến cuối tháng 6/2018, trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài, 8 trong số 10 thị trường quốc tế của Tập đoàn Viettel đã kinh doanh có lãi. 

vnexpress.net