Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Viettel đầu tư thêm 45 triệu USD để mở rộng vùng phủ sóng 4G ở Peru

20-10-2017 | TIN TỨC VIETTEL
Ông Phan Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Bitel cho biết, Bitel đã đầu tư khoảng 45 triệu USD để mở rộng phạm vi phủ sóng 4G trong năm 2017. Trước đó, Viettel đã đầu tư 700 triệu USD kể từ khi Bitel bắt đầu hoạt động cách đây 3 năm, nhưng chủ yếu dành cho hạ tầng 3G.


Bitel đầu tư thêm 45 triệu USD trong năm 2017 để mở rộng vùng phủ sóng 4G ở Peru.

Theo đánh giá của Osiptel, trong cuộc chiến trên thị trường viễn thông đang diễn ra ngày càng căng thẳng tại Peru, Bitel (mạng di động của Viettel tại Peru), nhà mạng xếp thứ tư đã có một bước đi vững chắc khi trở thành nhà mạng có vùng phủ sóng 4G rộng nhất với 16.086 khu dân cư.

Trả lời tạp chí El Comercio, ông Phan Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Bitel giải thích để làm được điều này, công ty đã tập trung vào phát triển mạng lưới nhằm cung cấp dịch vụ sâu hơn trong người dân. Cụ thể, công ty lắp đặt 3.000 trạm BTS với 25.000 km cáp quang để cung cấp tốt hơn dịch vụ của mình.

Ông Phan Hoàng Việt  đề cập thêm về việc Bitel đầu tư khoảng 45 triệu USD để mở rộng phạm vi phủ sóng 4G trong năm 2017. Viettel đã đầu tư 700 triệu USD kể từ khi Bitel bắt đầu hoạt động cách đây 3 năm, chủ yếu dành cho hạ tầng 3G.

Bên cạnh cơ sở hạ tầng, Bitel còn chú trọng phát triển các kênh phân phối để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và phát triển các sản phẩm mới nhằm tiếp tục thu hút thêm nhiều người dùng. Tổng Giám đốc Bitel còn cho biết: “Chúng tôi đang thiết kế những sản phẩm và dịch vụ mới tập trung vào người dùng trẻ, học sinh, tài xế taxi và các gói khuyến mãi data cho hộ gia đình. Chúng tôi sẽ đáp ứng mọi nhu cầu và hành vi của người dùng”.

Không chỉ vậy, Bitel còn hướng tới việc quảng bá sản phẩm của mình nhằm vào phân khúc doanh nghiệp. Đến nay, Bitel đã cung cấp các gói dữ liệu cho doanh nghiệp, có thể chia sẻ với nhiều người hơn. Và Bitel còn tiến xa hơn nữa trong phân khúc này.

Theo thống kê của Viettel hồi năm ngoài, 6 tháng đầu năm 2016, Bitel đạt doanh thu 201 triệu soles (đơn vị tiền tệ Peru), tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2015. Tốc độ phát triển thuê bao của Bitel là 41% cũng cao hơn gấp 5 lần tốc độ phát triển chung của toàn ngành viễn thông Peru (8%).

Peru là thị trường đầu tiên mà Viettel đầu tư có điều kiện kinh tế phát triển hơn Việt Nam. Nếu chỉ phát triển ở những nước nghèo ở khu vực Châu Phi như Haiti, Cameroon, Mozambique, Burundi, Tanzania thì mãi cũng hết. Vì vậy, phải mở rộng sang những thị trường có mức phát triển cao hơn.

Khi sang thị trường Peru, Viettel gặp phải các đối thủ lớn như Telefonica, Claro với kinh nghiệm quản lý tốt, tiềm lực tài chính mạnh, đã đi trước chúng ta cả chục năm, môi trường cạnh tranh sòng phẳng và khốc liệt. Peru là thị trường đặc biệt quan trọng để Viettel tự tin và có kinh nghiệm đầu tư vào những thị trường có mức phát triển cao hơn.

Vào tháng 1/2011, Viettel đã giành được quyền cung cấp các dịch vụ di động tại Peru với thương hiệu Bitel trên băng tần 1.900MHz. Theo hợp đồng này, Viettel đã đồng ý trả 1,3 triệu USD tiền mặt và cung cấp Internet cho 4.025 trường học ở Peru, dự án này trị giá ước tính khoảng 28,3 triệu USD.

Khi Bitel mới tham gia vào thị trường Peru, 75% khách hàng đến từ các tỉnh. Đến cuối năm 2015, Bitel đã chiếm được 3% thị phần và đạt doanh thu 6 triệu đô la Mỹ. Cuối năm 2016, Bitel đạt 3,7 triệu thuê bao, theo tài liệu báo cáo gửi Osiptel.

Theo công ty, trong quý I năm nay, Bitel đã tăng 1% thị phần. Điều đó có nghĩa là sau 3 năm kinh doanh, Bitel hiện nắm giữ 11% thị phần viễn thông tại Peru. Đây là một con số đáng kể trong thị trường viễn thông cạnh tranh như ở Peru. Bitel đã ghi nhận tổng số khách hàng tăng lên 4,3 triệu vào cuối quý II so với 3,7 triệu vào cuối năm 2016. Bitel hiện là nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ tư của Peru sau Movistar (15,4 triệu), Claro (12,2 triệu) và Entel, vừa mới vượt qua cột mốc 6 triệu khách hàng.

Ictnews.vn