Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

VIETTEL ĐỒNG HÀNH CÙNG SEA GAMES 31

12-05-2022 | TIN TỨC VIETTEL
Xem bóng đá miễn phí, trải nghiệm những ưu việt của công nghệ ở Sea Games 31, tường thuật trực tiếp qua sóng 5G là những hoạt động đồng hành ý nghĩa mà Viettel đem tới cho người hâm mộ thể thao trong dịp đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á đang diễn ra tại Việt Nam.

Là một trong những nhà tài trợ đồng hành cùng SEA Games, Dịch vụ TV360 của Viettel cho phép người hâm mộ xem miễn phí toàn bộ các trận đấu bóng đá của SEA Games 31 (không mất phí data). Với chính sách này, người hâm mộ có thể xem bóng đá mọi lúc mọi nơi mà không cần phải canh giờ xem trên TV.

Bên cạnh đó, dịch vụ TV360 cũng tổ chức chuỗi sự kiện phát sóng miễn phí các trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam (ngày 6,8,13,15/5, trận Bán kết và Chung Kết) trên màn hình LED cỡ lớn tại Quảng trường Hùng Vương - Phú Thọ.  Hoạt động này giúp cho người hâm mộ không có cơ hội vào sân xem các trận bóng đá trực tiếp vẫn được hòa vào không khí sôi động nhiệt huyết để cổ vũ cho đội nhà.

Hàng nghìn người dân tập trung tại Quảng trường Hùng Vương - Phú Thọ xem bóng đá miễn phí do dịch vụ TV360 tổ chức.

Viettel mang tới cho SEA Games những điều kiện tốt nhất để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Các trạm 5G đều sử dụng anten công nghệ 64T64R (64 thu, 64 phát), là công nghệ anten 5G hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Đồng thời, mạng 5G của Viettel được triển khai trên băng tần 2600MHz, là băng tần đáp ứng chất lượng 5G tốt nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các kỹ sư Viettel Networks đã cấu hình tham số để nâng cấp tốc độ uplink lên 1,5 lần, đồng nghĩa tốc độ truyền tín hiệu trực tiếp cũng được tăng lên tương tự. Qua đo kiểm thực tế và phối hợp thử nghiệm giữa VTV và Viettel, tốc độ uplink được ghi nhận tới 200Mbps, gấp gần 2,5 lần yêu cầu từ phía Đài truyền hình Việt Nam đưa ra. Cùng với đó, tốc độ download 5G của Viettel đạt hơn 700Mbps.

Viettel đã chuẩn bị tài nguyên 5G rất lớn, không chỉ phục vụ việc truyền hình trực tiếp mà còn sẵn sàng đáp ứng cho người dùng di động. Toàn bộ khách hàng có điện thoại 5G khi đến khu vực có sóng 5G của Viettel sẽ tự động nhận được tin nhắn hướng dẫn sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, toàn bộ mạng 5G dành cho người dùng di động cũng như phục vụ truyền hình trực tiếp sẽ được Viettel cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Kỹ sư Viettel Networks đo kiểm chất lượng mạng 5G nhiều lần trước ngày khai mạc giải.

 

Trước đó, để đảm bảo chất lượng mạng lưới tại 37 điểm tổ chức thi đấu SEA Game 31, Viettel đã triển khai hơn 350 giải pháp để tăng cường tài nguyên 2G, 3G, 4G gồm bổ sung trạm phát sóng nhỏ (small cell), xe phát sóng cơ động kết hợp bổ sung tài nguyên tại các vị trí trạm có sẵn. Đặc biệt, năm nay, Viettel tập trung đẩy mạnh lắp đặt trạm phát sóng nhỏ tại các vị trí lễ hội sự kiện với số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Giải pháp này sẽ giúp tối ưu vùng phủ, giảm nhiễu và tăng dung lượng đáng kể cho người dùng.

Đồng thời, Viettel sử dụng hàng loạt công cụ tự động hóa để giám sát 2 lớp chất lượng mạng lưới theo thời gian thực, tự động cảnh báo và thực hiện cân bằng tải tại các khu vực bị cao tải. Nhờ đó, hiện tượng nghẽn mạng được xử lý nhanh gấp nhiều lần so với con người thực hiện. Đặc biệt, chất lượng dịch vụ được giám sát theo khung 5 giây để có thể nhanh chóng phát hiện vấn đề và tự động đưa ra phương án xử lý.

Về mặt truyền hình, để giúp người dân có những trải nghiệm mượt mà nhất trong quá trình theo dõi SEA Game 31, Viettel đã nâng cấp năng lực hệ thống truyền tải nội dung thêm 25%. Qua đó, tài nguyên được chuẩn bị sẵn sàng 1,5 lần nhu cầu dự kiến. Hàng trăm kịch bản, phương án ứng cứu thông tin đã được các kỹ sư Viettel xây dựng và diễn tập, sẵn sàng triển khai khi cần thiết./.

Viettel