Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Viettel giảm 94% cước data chuyển vùng quốc tế tại 7 mạng thành viên

04-11-2017 | TIN TỨC VIETTEL
Ngày 1/11/2017, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức áp dụng giá cước mới cho dịch vụ chuyển vùng quốc tế tới các mạng thành viên trên toàn cầu là Natcom/Haiti, Movitel/Mo-zam-bich, Bitel/Peru, Telemor/Timor-lester, Halotel/Tanzania, Lumitel/Burundi, Nexttel/Cameroon.

Như vậy, sau khi áp dụng “đồng giá” cước viễn thông tới khách hàng Viettel tại 3 nước Đông Dương hồi đầu năm 2017, Viettel đang tiếp tục có hành động cụ thể để tiến tới hiện thực hóa mục tiêu “thế giới phẳng” trong viễn thông.

Với bảng giá cước mới của dịch vụ chuyển vùng quốc tế tới 7 mạng thành viên trên, cước data chỉ còn 20đ/10KB, so với giá cũ là 307đ/10KB thì giá mới này đã giảm 94%. Đặc biệt, khách hàng sẽ trả một mức giá duy nhất là 7500đ/phút cho cuộc gọi về Việt Nam, nhận cuộc gọi và cuộc gọi trong nước chuyển vùng. Bên cạnh đó, giá cước gửi tin nhắn cũng giảm 69% từ 4.840đ/tin xuống còn 1.500đ/tin, cước gọi đi quốc tế khác giảm 45% từ 27.500đ/phút còn 15.000đ/phút.

Nhu cầu dùng ứng dụng OTT để liên lạc và cập nhật thông tin liên tục lên mạng xã hội ngày càng cao, nhất là vào thời điểm khách hàng đi du lịch, đi thăm người thân ở nước ngoài. “Online” và giữ kết nối internet đang trở thành thói quen quan trọng của người dùng di động.  Tuy nhiên, nhiều người có tâm lý lo ngại chi phí sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế tốn kém hơn nhiều so với khi dùng dịch vụ viễn thông trong nước nên thường tranh thủ kết nối wifi ở các điểm công cộng mặc dù điều này khiến việc “online” bị gián đoạn hơn so với kết nối qua 3G/4G. Chính vì thế, trong lần điều chỉnh giá cước chuyển vùng quốc tế này, Viettel giảm giá data sâu nhất (94%) so với các dịch vụ thoại và tin nhắn.

Trước đó, từ đầu năm 2017, Viettel đã có điều chỉnh giá cước chuyển vùng quốc tế giữa các nước Đông Dương, tương đương như mức cước trong nước. Đây được coi là chính sách đột phá cho dịch vụ chuyển vùng quốc tế vốn được coi là tốn kém và đắt đỏ với người dân Việt Nam khi đi nước ngoài.

Để sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, khách hàng cần đăng ký khi ở Việt Nam bằng cách soạn tin nhắn CVQT gửi 138. Ngoài ra, quý khách có thể chủ động dùng và kiểm soát chi phí qua ứng dụng “Viettel Roaming” (link tải tại http://roaming.vn/app) Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập www.vietteltelecom.vn , cài app MyViettel hoặc gọi 198 (miễn phí)./.

Viettel International