Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

VIETTEL IDC HỢP TÁC CLOUDIAN RA MẮT HỆ THỐNG LƯU TRỮ MỚI

17-06-2022 | TIN TỨC VIETTEL
Hệ thống Viettel Cloud Object Storage triển khai trên nhiều trung tâm dữ liệu, giúp đảm bảo an toàn, nâng cao độ sẵn sàng và đáp ứng nhiều quy mô doanh nghiệp. Với việc ra mắt sản phẩm Viettel Cloud Object Storage, Viettel IDC chính thức trở thành đối tác công nghệ của Cloudian tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm lưu trữ Object Storage tương thích hoàn toàn với chuẩn S3 (S3-Native).

Theo đại diện đơn vị, trong giai đoạn hiện nay, dữ liệu phi cấu trúc đang bùng nổ và tăng trưởng liên tục. Các doanh nghiệp liên tục triển khai các bộ lưu trữ object storage một cách nhanh chóng, linh hoạt, có thể mở rộng không giới hạn với chi phí thấp cho vô số ứng dụng: test/dev, phân tích, bảo vệ dữ liệu, ML & AI và thậm chí cả lưu trữ chính.

Mô hình lưu trữ của hệ thống Object Storage

Trong bối cảnh dữ liệu liên tục phát triển làm thay đổi lớn tương ứng trong cách các tổ chức thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu đó. Cloud Object Storage gia tăng để đáp ứng nhiều vấn đề bức thiết. Đơn cử, các doanh nghiệp và "ông lớn" trong các ngành (Google, Facebook, Amazon ...) theo đuổi việc hiện đại hóa ứng dụng, sử dụng mô hình cloud-native để phát triển và triển khai các ứng dụng mới chạy trong môi trường Kubernetes. Các ứng dụng mới này có xu hướng sử dụng mô hình lấy API làm trung tâm (chẳng hạn như S3 API) để truy cập vào bộ lưu trữ và tự động hóa việc cấp phát lưu trữ.

Nhiều loại tải mới xuất hiện như xử lý trong bộ nhớ (in-memory processing), phân tích số liệu và các lĩnh vực sử dụng nhiều dữ liệu khác như học máy. Bối cảnh mới của các ứng dụng có nhiều loại và kích thước dữ liệu khác nhau, điều này thay đổi yêu cầu hiệu suất về lưu trữ, hệ thống và giao thức có thể hỗ trợ hiệu quả việc quản lý cũng như tìm kiếm một lượng lớn siêu dữ liệu. Lưu trữ đối tượng (object storage) là một cơ sở lý tưởng cho các nhiệm vụ như vậy.

Tính kinh tế của bộ nhớ flash gần như ngang bằng với ổ cứng HDD. Object Storage từng kết hợp với các kiến trúc lưu trữ truyền thống nhưng gặp nhiều hạn chế trong việc cung cấp các kho lưu trữ dữ liệu chi phí thấp. Cơ sở hạ tầng lưu trữ dựa trên flash cho phép object storage thể hiện sức mạnh và tính linh hoạt thực sự của nó. Theo các chuyên gia, không lâu nữa bộ nhớ flash sẽ trở nên rẻ hơn. Trong bối cảnh này, object storage có thể mở rộng để lưu trữ các tập dữ liệu lớn hơn trên flash, tối ưu chi phí và hiệu suất cao.

Sự phát triển của các ứng dụng cloud-native giúp giải pháp lưu trữ object storage trở thành bộ lưu trữ chính bởi môi trường cloud-native đòi hỏi khả năng thích ứng, tính di động và hiệu quả. Ngày càng nhiều ISV sử dụng API S3 trực tiếp trong ứng dụng của họ, cho thấy bộ lưu trữ object storage sẽ có vị trí tốt trong các nỗ lực hiện đại hóa ứng dụng đang diễn ra.

Đại diện Cloudian giới thiệu về hệ thống lưu trữ mới

Viettel IDC hiện có chương trình đăng ký dùng thử online miễn phí và khuyến mại "Lưu trữ 6 tháng - Giá chỉ 1 USD" kéo dài đến ngày 30/6. Khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng với những gói dịch vụ tinh chỉnh tối ưu để phù hợp nhu cầu lưu trữ của doanh nghiệp cùng phương thức tính giá cụ thể theo dung lượng, lưu lượng truyền tải và số lượng truy vấn.

Viettel