Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

VIETTEL - NHÀ MẠNG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM CUNG CẤP DỊCH VỤ VOLTE, 5G ROAMING

16-09-2022 | TIN TỨC VIETTEL
Việc cung cấp dịch vụ VoLTE và 5G roaming sẽ giúp khách hàng duy trì liên lạc thông suốt khi di chuyển ra nước ngoài, đặc biệt ở những nơi chỉ sử dụng mạng 4G và 5G.

Ngày 16/9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho biết đã chính thức cung cấp dịch vụ VoLTE và 5G roaming tại gần 20 quốc gia (Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Canada, Hoa Kỳ…) và VoLTE tại 4 quốc gia (Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Myanmar, Campuchia) sau một thời gian thử nghiệm, đồng thời nỗ lực mở rộng phạm vi trong thời gian nhanh nhất.

Khách hàng chỉ cần sử dụng máy điện thoại có hỗ trợ VoLTE/5G, sử dụng sim 4G vật lý hoặc eSim, đăng ký dịch vụ và bật tính năng.

Viettel là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ VoLTE, 5G roaming.

Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, Viettel luôn mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, không chỉ trong nước ­­­­­­­­­­­mà cả khi ra nước ngoài.

Trước đó, ngày 30/11/2020, Viettel cũng đã chính thức kinh doanh thử nghiệm 5G tại Hà Nội, đã đưa Việt Nam vào nhóm những nước đầu tiên trên thế giới triển khai công nghệ này tại thời điểm đó.

Tính đến tháng 9/2022, đã có 36/204 quốc gia/vùng lãnh thổ tắt 2G, trong khi 31/204 quốc gia/vùng lãnh thổ tắt 3G (trong đó Hoa Kỳ đã tắt cả sóng 2G và 3G).

VoLTE (Voice over Long-Term EvolutioN) hay HD Call, Voice HD... là tiêu chuẩn giao tiếp không dây chất lượng cao của các nhà mạng tại Việt Nam khi sử dụng mạng 4G, đem đến cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ gọi điện tốt nhất với tốc độ kết nối cực nhanh và âm thanh truyền đến rõ ràng hơn.

Viettel