Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Viettel Solutions triển khai hệ thống Giám sát cách ly tại nhà tại TP HCM

15-07-2021 | TIN TỨC VIETTEL
Theo kế hoạch, từ ngày 17/7/2021, TP HCM sẽ thực hiện triển khai thí điểm Hệ thống VHD (VietNam Health Declaration) của Viettel trong quá trình quản lý, giám sát cách ly tại nhà các ca nghi mắc COVID-19. Giải pháp do TCT Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions - VTS) phát triển.

Hệ thống giám sát cách ly tại nhà được xây dựng trên nền tảng ứng dụng Tờ khai y tế, tích hợp thêm các công nghệ mới như: Nhận diện khuôn mặt, khai báo theo định vị. Công nghệ mới giúp giải pháp hiệu quả khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP HCM nói riêng và tại Việt Nam nói chung.

Với lượng F1 tăng lên đột biến trong những ngày qua, TP HCM không đảm bảo đủ khu vực cách ly tập trung, vì vậy phương án cách ly tại nhà là một trong những phương án hiệu quả giúp các cơ quan quản lý nắm bắt thông tin nhanh chóng của các đối tượng cách ly, giám sát từ xa thông qua hệ thống và nhận được cảnh báo kịp thời.

Người dân thực hiện Đăng ký cách ly trên Ứng dụng Vietnam Health Declaration của Viettel

Hệ thống giám sát cách ly tại nhà được xây dựng trên nền tảng ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration); tích hợp thêm các công nghệ mới như: Nhận diện khuôn mặt, khai báo theo định vị. Người phải thực hiện theo dõi cách ly tại nhà sẽ được yêu cầu sử dụng smartphone, khi đến thời điểm khai báo sẽ mở Ứng dụng và thực hiện check-in bằng nhận diện khuôn mặt,  khai báo y tế. Trong khai báo y tế sẽ có lịch cho công an phường và cán bộ y tế theo dõi tình hình cách ly tại nhà của từng người dân.

Hệ thống được tích hợp công nghệ Nhận diện khuôn mặt

Thông qua hệ thống này, các cấp quản lý có thể chủ động quản lý nhóm đối tượng cách ly từ xa. Hệ thống đưa ra các cảnh báo cho các cơ sở y tế khi các đối tượng cách ly không thực hiện khai báo y tế theo quy định về thời gian. Cán bộ y tế có thể nhanh chóng nắm bắt được tình trạng của đối tượng cách ly: sốt, ho, khó thở, rát cổ/rát họng hay đau/mỏi người để đưa ra các phương án hỗ trợ kịp thời.

Hệ thống được tích hợp công nghệ định vị chính xác, giúp kiểm soát vị trí của người cách ly

Giải pháp sẽ được triển khai thí điểm tại TP HCM, để người dân có thể chủ động đăng ký cách ly tại nhà và thực hiện các yêu cầu khai báo y tế theo quy định của nhà nước; sau đó hoàn thiện và triển khai trên toàn quốc.

Viettel