Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Viettel thắng lớn tại IT World Awards 2020

08-09-2020 | TIN TỨC VIETTEL
Tất cả sản phẩm, dịch vụ dự thi của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đều đạt giải tại IT World Awards 2020, theo công bố ngày 27/8.

Trang tin chính thức của Giải thưởng Công nghệ Thông tin Thế giới đã công bố danh sách các sản phẩm, dịch vụ đạt giải năm nay. Theo đó, các sản phẩm Viettel được chọn trao giải đều nằm trong các lĩnh vực chiến lược cần ưu tiên chuyển đổi số như giáo dục, tài chính điện tử, chính phủ điện tử và an ninh mạng. Những sản phẩm này đều là ứng dụng chuyển đổi số đã phát huy hiệu quả thực tế và tạo nên danh tiếng cho Viettel trong và ngoài nước.

Trong những lần tham dự giải thưởng này, Viettel đã giành tổng cộng 21 giải quan trọng và là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong có bề dày thành tích cao nhất tại đây. Tại cuộc thi năm nay, tập đoàn này còn được vinh danh trong nhóm những doanh nghiệp có nhiều sản phẩm đoạt giải nhất.

Trong số các sản phẩm đoạt giải Vàng của Viettel tại IT World Awards 2020, hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc (mOffice) được coi là giải pháp đột phá cho quản lý hành chính của Văn phòng Chính phủ. Sản phẩm số này giúp Văn phòng Chính phủ xử lý hơn hai triệu văn bản đến và phát hành hơn 400.000 văn bản mới. Thời gian xử lý nhanh hơn xử lý văn bản giấy gấp hơn 5 lần. Chữ ký số của các thành viên Chính phủ trên SIM của Viettel giúp các lãnh đạo có thể xem văn bản và ký phê duyệt mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi đi công tác ở nơi xa xôi hẻo lánh.

Một sản phẩm số giành giải Vàng khác thuộc lĩnh vực chính phủ điện tử là hệ thống quản lý hộ tịch của Viettel tại Lào. Tại quốc gia có dân số 6,5 triệu người nhưng sống rải rác ở 18 tỉnh, cơ cấu 65% sống ở nông thôn, hệ thống quản lý hộ tịch của Viettel giúp Chính phủ Lào số hóa toàn bộ dữ liệu công dân, giảm thiểu thủ tục hành chính, phục vụ người dân tốt hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Lào triển khai quản lý hộ tịch điện tử thay cho sổ như trước đây.

Viettel giành nhiều giải thưởng lớn tại IT World Awards 2020.

Ở lĩnh vực an ninh mạng, tập đoàn này cũng đoạt giải Vàng với sản phẩm hệ thống kiểm soát roaming biên giới. Sản phẩm này cho phép nhà mạng chỉ triển khai máy chủ tại một nước nhưng vẫn có thể chuyển vùng cho tất cả thuê bao ở các quốc gia khác. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cho phép Viettel đảm bảo chủ quyền về di động ở những vùng biên giới có cửa khẩu, giúp chặn việc chuyển vùng tự động khi thuê bao chưa sang nước khác.

Ngoài các sản phẩm đoạt giải vàng, Viettel còn ghi dấu ấn ở ở các giải thưởng khác. Trong đó Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel nhận giải Bạc cho công ty công nghệ thông tin xuất sắc nhất năm. Hệ thống chặn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo nhận giải Bạc hạng mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin tốt nhất cho ngành viễn thông.

Dịch vụ ví điện tử U-Money giành giải Bạc cho sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin tốt nhất ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm. Còn Viettel Study 2.0 giành giải Đồng hạng mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin tốt nhất lĩnh vực giáo dục. Hệ thống tạo cuộc gọi test tiên tiến đoạt giải Đồng cho sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin tốt nhất ngành viễn thông.

Trong tháng 8, Viettel cũng được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất tại châu Á tại Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á, cùng với đó là giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất toàn cầu trong lĩnh vực viễn thông. Đây là công ty duy nhất ở Việt Nam nhận các giải thưởng này.

IT World Awards là giải thưởng thường niên do Network Product Guide tổ chức, nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành công nghệ thông tin trên thế giới, từ năm 2006. Giải thưởng luôn có sự tham dự của những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới như Samsung, Ultimate Software Dell, Cisco... Ở Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên tham gia và đoạt giải thưởng lớn, đến nay vẫn là doanh nghiệp có bề dày thành tích lớn nhất tại giải này.

vnexpress.net