Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Viettel sẽ là mạng 4G đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ VoLTE

15-09-2017 | TIN TỨC VIETTEL
VoLTE - Voice over LTE là dịch vụ thoại chất lượng cao vượt trội ngay trên nền tảng mạng 4G mà không cần chuyển về 3G hay 2G. Tại Việt Nam, Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ này.

Với dịch vụ VoLTE, khách hàng có thể thực hiện cuộc gọi ngay trên mạng 4G với chất lượng HD mà không cần chuyển về mạng 2G hay 3G như hiện nay.

Dịch vụ VoLTE này sẽ được triển khai thông qua hệ thống có tên gọi IMS (IP Multimedia Subsystem). Hiện tại, đội ngũ kỹ thuật VTNet đã hoàn thành giai đoạn lắp đặt, cấu hình và tích hợp hệ thống này và đang trong quá trình làm việc với các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối như Apple, Samsung,... để cấu hình tham số trên các dòng điện thoại cho phép khách hàng có thể sử dụng được VoLTE. Dự kiến chậm nhất vào tháng 12 năm nay, dịch vụ VoLTE sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, khi khách hàng đang ở trên mạng 4G và có nhu cầu thực hiện cuộc gọi thì hệ thống sẽ chuyển hướng về 3G hoặc 2G để thực hiện cuộc gọi. Giải pháp có tên gọi CS Fallback (CSFB) này được cho là cách xử lý nhanh chóng và đơn giản, phù hợp với các nhà mạng triển khai 4G LTE với cơ sở hạ tầng mạng lưới đã có sẵn 2G và 3G.

Từ trước đến nay, Viettel cũng thực hiện tính năng thoại trên mạng 4G theo hướng này. Tuy nhiên, hạn chế của các cuộc gọi này là có chất lượng bình thường, không giúp khách hàng cảm nhận được công nghệ khác biệt của 4G LTE, đồng thời việc thiết lập cuộc gọi cũng chậm hơn, gây tốn tài nguyên trên mạng 2G và 3G.

So với giải pháp CS Fallback, dịch vụ VoLTE là một trải nghiệm hứa hẹn mang tới nhiều đột phá cho khách hàng 4G của Viettel bởi nó thực sự tăng cảm nhận rõ rệt của khách hàng về thời gian thiết lập cuộc gọi và chất lượng thoại mà không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào của khách hàng.

Cụ thể hơn, thời gian thiết lập cuộc gọi VoLTE chỉ mất khoảng 1s, bằng 1/6 so với thời gian thiết lập cuộc gọi trong mạng 2G, 3G, giúp người dùng có cảm nhận cuộc gọi được kết nối ngay lập tức sau khi bấm phím gọi.

Về chất lượng cuộc gọi, dịch vụ VoLTE cung cấp thoại chất lượng cao (HD voice) để thỏa mãn các khách hàng khó tính nhất. HD voice là công nghệ âm thanh băng rộng, dải tần âm thanh được mở rộng từ 50 Hz đến 7 kHz, trong khi cuộc gọi thông thường hiện nay có dải tần âm thanh chỉ giới hạn từ 0,3 kHz đến 3,4 kHz. Do đó, chất lượng cuộc gọi thoại VoLTE tốt hơn nhiều lần, giúp khách hàng có cảm nhận âm thanh trung thực, trong trẻo, nghe rõ hơn đối với các âm trầm, âm cao.

Hiện nay, trên thế giới đang có hơn 500 mạng 4G LTE, tuy nhiên chỉ có khoảng 100 nhà mạng đầu tư triển khai dịch vụ VoLTE, trong đó có nhiều thương hiệu viễn thông lớn như AT&T, T-Mobile, Verizon (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), Reliance Jio, Bharti Airtel (Ấn Độ), Vodafone (Anh),...

Tại Việt Nam, Viettel sẽ là nhà mạng 4G đầu tiên cung cấp dịch vụ thoại chất lượng cao VoLTE. Hãy cùng chờ đón trải nghiệm thú vị này từ mạng 4G của Viettel.

Viettel.com.vn