Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Các nhà mạng Mỹ chạy đua về tốc độ truy cập Internet

11-08-2016 | TIN THỊ TRƯỜNG
Một tin vui cho dân nghiền truy cập Internet ở Mỹ đó là tốc độ truy cập băng rộng cố định và băng rộng di động của nước này đã chạm ngưỡng kỷ lục.

Điều đó có nghĩa là để truy cập vào các website, tải nhạc, xem video hay chia sẻ các file văn bản… người dùng sẽ không tốn nhiều thời gian như trước đây. Theo báo cáo của công ty chuyên về đo tốc độ Internet Speedtest, lần đầu tiên trong lịch sử, tốc độ tải trung bình của người dùng băng rộng đã vượt 50 Mbps. Trong khi đó, tốc độ truy cập băng rộng cao nhất của tháng 6 vừa qua là 54,97 Mbps, tăng 42% so với 1 năm trước đây. Tốc độ này nhanh hơn gấp 1.000 lần so với thời sử dụng công nghệ dial-up.

Dựa và 60 triệu kết quả khảo sát của Speedtest tiến hành từ khoảng giữa tháng 1 và tháng 6, tốc độ upload đã cải thiện trên 51% đạt trung bình 18,88 Mbps. Với tốc độ này các cuộc gọi trên nền tảng Skype và Facetime cũng trở nên mượt mà hơn.

Khi Speedtest tiến hành kiểm tra các nhà cung cấp dịch vụ Interner lớn đã phát hiện ra Comcast Xfinity đã cung cấp tốc độ tải nhanh nhất, trong khi các khách hàng của nhà mạng Verizon đã được trải nghiệm tốc độ tải lên nhanh nhất (đây cũng là những khách hàng đã chi trả cho các dịch vụ kết nối nhanh nhất).

Mặc dù, tốc truy cập Internet đang tăng nhanh một cách đáng kể tại Mỹ nhưng vẫn còn rất nhiều rào cản cần được gỡ bỏ đặc biệt là về các điều khoản khi truy cập. Tốc độ truy cập băng rộng ở các thành phố lớn khá nhanh và dễ dàng, trong khi ở các khu vực nông thôn, ngoại ô thì ngược lại, chậm hơn rất nhiều. Cụ thể chỉ 39% người dân ở khu vực nông thôn được trải nghiệm dịch vụ có tốc độ download/upload lần lượt là 25 Mbps/3 Mbps.

Khi nói đến hiệu suất tốc độ di động, Speedtest phát hiện ra hai nhà mạng là Verizon Wireless và T-Mobile trong 2 năm qua có tốc độ download nhanh ngang bằng nhau, T-Mobile có tốc độ upload nhanh nhất. Các nhà mạng như AT & T và Sprint được xếp hạng thấp hơn so với Verizon Wireless và T-Mobile trong hai năm qua. So với những năm trước tốc độ download của các nhà mạng đã được cải thiện đáng kể và khoảng cách chênh lệch không đáng kể là bao.

xahoithongtin.com.vn