Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Không xảy ra sự cố nghẽn mạng 2G và 3G trong dịp Tết Đinh Dậu

03-02-2017 | TIN THỊ TRƯỜNG
Trong suốt dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thông tin liên lạc 2G, 3G được các doanh nghiệp viễn thông trong nước đảm bảo, không để xảy ra tình trạng nghẽn mạng.


Do sự phát triển của mạng xã hội, vài năm gần đây không còn bị nghẽn mạng thoại và SMS dịp Tết

Theo thông tin được ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông đưa ra ngày 2/2/2017, triển khai Chỉ thị số 02/CT-BTTTT về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của Bộ TT&TT về bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước thông suốt, an toàn và đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán… các doanh nghiệp viễn thông, Internet, truyền hình đã sớm chủ động động tổ chức, tăng cường bổ sung lực lượng, tăng cường thiết bị vật tư, tổ chức nghiêm chế độ trực điều hành, trực ứng cứu thông tin liên lạc 24/24h… trong suốt thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Các doanh nghiệp đã chủ động, nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện những hoạt động lợi dụng viễn thông, Internet, truyền hình để phát tán, gửi thư điện tử các nội dung trái pháp luật, đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước và nhu cầu của người dân trong dịp Tết, mạng lưới các doanh nghiệp viễn thông, Internet hoạt động ổn định, đảm bảo.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Trung, các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai tốt việc đấu nối tăng kênh, tăng cường xe lưu động. Do đó, dù lưu lượng dịp Tết tăng cao, các thuê bao đổ dồn từ các thành phố lớn về nhiều địa phương (như dịp Giao thừa, kết nối di động tăng cao lên đến trên 80%) nhưng cả mạng di động, cố định đều không bị nghẽn mạng.

Ngoài ra lưu lượng Internet quốc tế lưu thông tốt, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và APG đã được khôi phục hoàn toàn từ trước Tết.

Trước đó, trao đổi với ICTnews ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu, đại diện VNPT cho hay các hệ thống CNTT, dịch vụ IDC VNPT cung cấp cho khách hàng cả 2G và 3G đều không có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong đêm Giao thừa và rạng sáng ngày mùng 1 Tết. Các Tổng đài hỗ trợ khách hàng dịch vụ di động, băng rộng, cố định (800126, 18001091, 1080...) ứng trực 24/24h sẵn sàng hỗ trợ bất cứ yêu cầu nào của khách hàng.

Để đảm bảo thông suốt kết nối, đặc biệt là nhu cầu truy cập và kết nối Internet trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, VinaPhone đã đồng bộ nhiều giải pháp tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống. Các giải pháp tập trung vào việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone; chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm; hoàn thành, rà soát, cập nhật các phương án đảm bảo an toàn thông tin cho các node mạng trên hệ thống.

Nhằm đảm bảo chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi truy nhập Internet, livestream, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video… Viettel đã đầu tư tài nguyên và phát sóng hơn 190 trạm BTS mới; bổ sung tài nguyên phần cứng cho gần 2.200 trạm, tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 14.000 trạm tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị 74 lượt xe thu, phát sóng lưu động. Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng gồm cả 2G, 3G và 4G. Bên cạnh đó, gần 200 bộ phát Wi-Fi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng vào dịp Tết.

Phía MobiFone cho hay, để phục vụ nhu cầu khách hàng Tết Nguyên đán 2017 đã thực hiện tăng cường năng lực mạng lưới gấp 2 lần năm 2015 với gần 10.000 trạm 3G, nâng tốc độ mạng 3G lên 42Mbps và tăng cường năng lực truyền tải mạng truyền dẫn trong nước và quốc tế.

Theo ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Viettel nhận định nếu như trước đây vào dịp Tết là lo ngại chuyện bị nghẽn mạng thoại và SMS thì vài năm gần đây không còn bị nghẽn mạng thoại và SMS. Nguyên nhân là do mạng xã hội như Facebook phát triển mạnh tại Việt Nam nên nhu cầu về dữ liệu rất lớn. Nếu như trước đây, vào dịp Giao thừa các thuê bao hay gọi điện, nhắn tin chúc mừng người thân bạn bè thì hiện nay thuê bao chỉ đẩy thông tin lên Facebook chúc mừng.

Ictnews.vn