Đối với Viettel, sự tin cậy và hài lòng của khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững!

Tốc độ 4G tại Việt Nam nhanh hơn Mỹ, đứng thứ 2 Đông Nam Á nhưng thiếu ổn định

26-02-2018 | TIN THỊ TRƯỜNG
Theo báo cáo mới nhất từ trang phân tích OpenSignal, tốc độ mạng 4G tại Việt Nam nhanh hơn cả nước Mỹ, thậm chí chỉ đứng sau Singapore ở Đông Nam Á. Tuy nhiên tốc độ mạng lại không ổn định và không phải lúc nào cũng có sẵn.

Theo báo cáo mới nhất từ trang web phân tích OpenSignal trong tuần qua, kết nối mạng 4G tại Việt Nam đã nhanh hơn cả Mỹ và hầu hết các nước láng giềng Đông Nam Á. Tuy nhiên, tốc độ mạng lại không ổn định và không phải lúc nào cũng có sẵn.

Với tốc độ 21,49 Mbps, mạng 4G tại Việt Nam nhanh hơn tốc độ 16,31 Mb/s của Mỹ và tại khu vực Đông Nam Á chỉ đứng sau mỗi Singapore 44,31 Mb/s - đang dẫn đầu thế giới. Theo sau đó là các nước Hà Lan, Na Uy và Hàn Quốc.

Đối với tình trạng sẵn sàng của mạng 4G, báo cáo "State of LTE" từ một công ty tại Luân Đôn cũng đã tiến hành 60 tỷ phép đo trên gần 5 triệu thiết bị tại 88 khu vực kinh tế trong quý cuối cùng của năm 2017. Công ty nhận xét rằng mạng 4G tại Việt Nam có tốc độ hoạt động tốt nhưng khả năng sẵn có lại kém hơn.

Mạng 4G tại Việt Nam hiện nay chỉ có sẵn khoảng 71% trong tổng thời gian truy cập, thấp hơn Thái Lan là 85%, Singapore 84%, Malaysia 75%, Brunei 74% và Indonesia 72%.

Không năm ngoài dự đoán, quốc gia có nền công nghiệp giải trí phát triển là Hàn Quốc đã tuyên bố xếp ở vị trí thứ nhất khi luôn sẵn có 97% thời gian hòa mạng 4G thành công. Còn Mỹ thì nằm top 5 sau Nhật Bản, Na Uy và Hồng Kông.

Các công ty mạng tại Việt Nam bắt đầu thí điểm công nghệ mạng di động 4G mới vào tháng 12 năm 2015, cụ thể như Viettel đã bắt đầu với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên vào năm 2016, tốc độ mạng di động ở Việt Nam đã từng bị cho là kém nhất thế giới khi OpenSignal gộp cả tốc độ 3G và 4G vào để tính chung nhằm đưa ra cái nhìn khách quan hơn.

Ictnews.vn